[เกม pc บทความใหม่] เกม pes 2012 ว่าด้วยจุดด้อย ตอนที่2





หลังจากสองสามวันก่อนผมได้เขียนความไม่สมจริงเกี่ยวกับเกม pes 2012 ที่ขาวินนิ่งอย่างผมเล่นแล้วขันใจ วันนี้ผมจะมาเขียนต่อกันคับ

3. เกมเพลย์ : แม้ว่าด้านเกมเพลย์จะได้รับการพัฒนาขึ้นมา ดูเหมือนว่าจะดี แต่ในความเห็นของผมภาคนี้กลับทำเกมเพลย์ออกมาได้แข็งกระดากกว่าภาพที่ผ่านๆมา อย่างภาค 2010 หรือ 2011 ยังดูเป็นธรรมชาติ มากกว่าโดยรวม แต่ไม่ถึงกับว่าขาวินนิ่งอย่างผมจะรับไม่ได้ซะทีเดียว ส่วนมันไม่เป็นธรรมชาติอย่างไร เช่น

* ลูกชิป เห็นได้ชัดๆเลยว่า ไม่ว่าคุณจะชิปแรง ชิปเบา ลูกชิปจะได้ผลน้อยลงกว่าภาคก่อนๆเยอะมาก เพราะกองหลังฝ่ายคอมฯ มองเห็นการชิปของฝ่ายเรา ก็คือ ถ้า ฝ่ายเราชิปกองหลังคอมฯจะรอบอลและจะอยู่ถูกตำแหน่งเสมอ และก็กินเรียบ

*ลูกชิป หรือแทง ในหลายๆจังหวะขัดใจ ลูกกำลังจะเข้าทำแต่กลับแทงผิดจังหวะ  การแทงปาดหน้าประตูหายไปจากภาคก่อนๆ แทงแบบโง่ๆหลายๆจังหวะ บางทีก็แทงให้กลับกองกลางตัวรุกที่กำลังวิ่งขึ้น
มันจะแทงหาพระแสงอะไร *-*


* และอีกสารพัดคลิปที่ที่เราสามารถเข้าไปพิมพ์ใน youtube.com แล้วกด play บางลูกผมถึงกับฮาทีเดียว

4. ai : ภาคนี้ ไม่แน่ใจคนญี่ปุ่นมีแฟนบอลหรือชอบดูฟุตบอลต่างประเทศ ในลีคลาลีกาหรือไม่ เพราะเหมือนว่าคนญี่ปุ่นจะชอบทีมบาเซโลน่า เพราะผมเห็นอย่างการ์ตูนซึบาสะ ยังเขียนให้ตัวเอกอยู่ในทีมบาซ่าร์เลย เลยเอาการต่อบอล การขึ้นเกมของทีมบาซ่าร์มาเป็นจุดเด่นจุดขายในภาคนี้ ซึ่งผมก็ชอบเช่นกันทีเห็น ai เลี้ยงบอลพลิ้วไหวเช่นนี้ ตอนแรกก็แอปปี้ดีแต่พอเล่นผ่านไปหลายๆชั่วโมง กลับรู้สึกว่า แล้วนี่ผมจะชนะมันได้บ้างไหมเนี่ย??

และแน่นอนคับ ผมประทับใจ ai ฝ่ายคอมฯที่เก่งขึ้นทันตาเห็นอย่างที่ pes เคยได้โม้ไว้หลายๆปีแต่ไม่สามารถทำได้สักที แต่ปีนี้ชักเข้าตา เพราะผมมี % การครองบอลที่ต่ำมากตั้งแต่เล่น pes มา มีโอกาสยิงน้อยมากเช่นกัน ในขณะที่ฝ่ายคอมฯมีโอกาสและการยิงเข้าเป้าที่สูงกว่า แต่กลับไม่ได้ประตู ในขณะเดียวกันผมได้โอกาสแค่ไม่กี่ครั้งแต่ก็ได้ประตูอยู่เนืองๆ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ช่วยให้เกมชนะก็ที สิ่งผมจะได้กล่าวก็คือ แม้ว่า pes จะทำให้เลี้ยงพลิ้วไหวอย่างใจต้องโกงก็ตาม แต่สุดท้ายก็ยิงแย่ แถมการเลี้ยงริมเส้นแล้วปาดเข้าในมาบริเวณเส้นหน้าประตูของ ai ของคอมฯอย่างโกง เพราะได้ประตูเกือบ 80%

จริงๆหลายคนคงเล่นแล้วถึงกับเสียอารมณ์ จนผมนึกขำๆในใจว่า นี่ pes คงจะประชดผู้เล่นกันรึเปล่า? เพราะแฟนบอยของ pes บ่นกันเหลือเกิน ai ในเกมเล่นกากบ้างล่ะ อ่อนบ้างล่ะ เจอเข้าไปภาคนี้ถึงกับอยากฟาดจอยให้พังกันทีเดียว ผมอยากจะบอกกับ pes เหมือนกันคับ ai ทุกทีมที่ท่านได้สร้างมามันเหมือนรูปแบบการบุกของบาซ่าร์กันหมดทุกทีมแบบนี้มันไม่ค่อยหลากหลายเท่าไรคับ แถมการเลี้ยงผมบอกได้คำเดียวว่าโกงโหด แต่ดูเหมือนโชคยังดีกับผมและแฟนบอย pes ทุกคน เพราะ pes ไม่เขียนคำสั่งไว้ให้ messi เลี้ยงหลบผู้รักษาประตู แค่เลี้ยงไปหาแลาหาวิธีการยิงให้ได้ประตู ซึ่งจริงๆถามว่าทำได้มั้ย messi ในคอมฯทำได้อยู่แล้ว


มาดู ai ฝั่งเรากันบ้าง หลายท่านคงจะเล่นและสัมผัสกันมาบ้างแล้วว่า ai ฝั่งเราเล่นได้น่าเขกหัวเพียงไร ลูกลอดขา ลูกจ่ายตัดหน้า ลูกพัก ลูกโหม่ง ลูกจ่าย การขึ้นบอล การรับบอล การสะดุดตีนตัวเองไร้สาระ
ไม่ว่าจะทำอะไร ก็เชื่องช้าอันดับหนึ่งไปเสียหมด กว่าจะได้ทำอะไรก็สายไปเสียหมด เพราะโดน ai คอมฯ ประกบตรึม รวมถึงการแย่งลูก เสียบลูก ผมต้องเลิกพฤติกรรมเสียบไปเลยเพราะเสียบแล้ว ใบเหลือง ไม่ได้อะไรเลย แถมเผลอๆจะเสียลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ 80% ซะอีก

สรุปในส่วนของ ai คือ ai เทพชอบ แต่อยากให้ pes สร้าง ai ฝั่งผู้เล่นให้เทพด้วยซิ อย่าให้มันเอ๋ออย่างนี้ ไม่งั้นมือเทพมือมารจะพลอยเสียอารมณ์เวลาเล่นเกม

ไว้คราวหน้าจะมาเขียนต่อคับ :D วันนี้ขอตัวในเครียดต่อกับ PES 2012
Share on Google Plus

About d9doggy

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น