[บทความ PC] PES 2012 การยิงฟรีคิกขั้นเทพให้ได้ประตู



หลังจากผมเล่น PES 2012 มาหลายเดือน ในภาคนี้ผมก็ยังคงสัมเกตเห็นพฤติกรรมปั่นฟรีคิกของ AI เทพอยู่ดี แต่ละครั้งที่ได้คอมฯได้ลูกฟรีนั้นมันประดุจดั่งลูกโทษ เพราะ 90% มันเข้าเป้าเสมอ จนบ้างครั้งผมก็แอบคิดในใจว่า เอ๊ะ โคนามิมันบ้าหรือเปล่าที่ทำให้ลูกยิงฟรีคิกเข้ากันได้ง่ายขนาดนี้ ขนาดจอมแม่นฟรีคิกอย่าง แบ็คแฮ่ม โรนัลโด้ยังยิงฟรีคิกเข้ายากกว่าอีก

แต่แล้วผมก็ได้พบกับทริคเด็ด หลังจากภาคก่อนๆเคยยิงด้วยวิธีการกดปุ่ม O แบบเบาๆแล้วให้ลูกวิ่งเรียดผ่านกำแพงที่กำลังโดดเข้าไปและผู้รักษาประตูก็ค่อนข้างรับไม่ทัน และในภาค PES 2012 นี้ผมก็ได้ค้นพบเทคนิคที่ว่านี้แล้วเช่นกัน มันก็เหมือนกับการกดปุ่ม O แต่แตกต่างกันหน่อยตรงเปลี่ยนเป็นปุ่ม สี่เหลี่ยมแทนหรือปุ่มยิงนั่นเอง

โดยเทคนิคการยิงที่ว่านี้ต้องประกอบด้วยเงื่อนไขดังนี้
1. คุณจะต้องเลือกผู้เล่นที่ยิงฟรีคิกได้ดี ยิ่งเป็นผู้เล่นที่ยิงลูกเรียดได้แรงๆยิ่งดีหรือมีค่าพลัง power shoot สูงๆ แล้วละก็จะดีมาก เช่น ค่า 90 ขึ้นไป ผู้เล่นเหล่านี้ อาจ เป็น รูนีย์ เจอร์ราด ก็ได้
2. ระยะยิงประตู ตั้งแต่หน้ากรอบเขตโทษทุกมุม จนถึง 25 หลา เป็นระยะที่ดีเยี่ยมทีเดียว
3. วิธีการยิงนี้เป็นวิธียิงเรียดลอดใต้กำแพงเพราะตอนยิงฟรีคิกกำแพงจะกระโดดขึ้นเพื่อบล็อคลูกยิงฟรีคิกโด่งนั่นเอง ดังนั้นเพื่อให้โอกาสสูงขึ้น คุณจะต้องสังเกตขาของนักเตะที่เป็นกำแพง โดยยิงให้ลอด 2 แบบ
แบบแรก คือ ยิงให้ลอดระหว่างขาของนักเตะที่ยืนเป็นกำแพงคนใดคนหนึ่ง
แบบที่สอง คือ ยิงให้ลอดระหว่างขาของนักเตะที่ยืนเป็นกำแพง 2 คน
อย่าเล็งแนวยิงให้ผ่านขาเป็นอันขาด!!
4. ขั้นตอนนี้สำคัญมาก กดยิงปุ่มสี่เหลี่ยม ให้เบามากๆ ชนิดที่ว่า แทบไม่เห็นเกตยิงขึ้นเลย ถ้าาหากไม่เบามากพอจะทำให้ลูกพุ่งต่ำขนานพื้นและติดขานักเตะที่เป็นกำแพงได้
5. คุณต้องมีดวงนิดๆด้วย เพราะบางครั้งนักเตะบางตัวจะไม่กระโดดขึ้น คุณต้องเดาว่าใครน่าจะกระโดดบล็อคลูกบ้าง

ถ้าหากเข้าเงิ่อนไข 5 ข้อนี้ครบ

ผมเคยทดลองยิงลูกลักษณะแบบนี้มาประมาณ 7 ครั้ง เข้าถึง 4 ครั้งด้วยกัน (ในภาคเก่า เฉลี่ย 60%-70% เข้าประตู) ซึ่งถือว่าโอกาสสูงมากและเป็นอาวุธต่อกรกับ ai ได้ดีทีเดียว การลากเอาฟาวของฝ่ายเราจะไม่ไร้สาระอีกต่อไป และถ้าหากลูกพุ่งผ่านกำแพงไปได้ โดยที่เราเล็งที่เสากว้างของประตูไว้แล้วโอกาสเข้าแทบจะเรียกว่า 100% (เว้นบางจังหวะที่ระยะยิงคุณไกลไปหน่อย ลูกพุ่งเบา GK ล้มตัวเซฟทัน) เนื่อง GK ในภาคนี้ล้มตัวช้าและแทบไม่ทันบอลเสมอ

Tip : อีกอย่างคับ คือ พยายามใช้สูตรลูกพุ่งด้วย คือ หลังกดยิงแล้วลูกยิ่ง ให้กดไปหน้าและสามเหลี่ยมด้วยคับ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์และช่วยให้การเล่น PES 2012 สนุกขึ้น :D

มีวีดีโอตัวอย่างที่ผมทำขึ้น เอามาให้ดูกัน เดี๋ยวจะหาว่า มันทำไม่ได้จิงคับ

วีดีโอตัวอย่างเกม

Share on Google Plus

About d9doggy

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น