[บทความ PC] PES 2012 ซ้อมอย่างไรให้พลังขึ้นยกทีม

PES 2012 ซ้อมนักเตะ
บอกได้เลยว่าภาคนี้ผมไม่ค่อยปลื้มวิธีการซ้อมในภาคนี้มากนัก เพราะมันเป็นอะไรที่ทำเกมอืดอาด แล้วเราก็ต้องมานั่งเปลี่ยนตั้งค่าการซ้อมทุกวัน ผ่าน ui ที่ทำออกมาใช้งานยากๆ แต่ยังดีที่มีอีเวนต์แสดงในแต่ละวันให้เราเลือกดำเนินการได้ทันที ไม่งั้นเราจะต้องเข้าไปตั้งค่าทุกครั้งใน Training ของ Football Lite กันเลยทีเดียว

ในภาคนี้ PES เหมือนว่าจะให้ผู้เล่นทำหน้าที่เป็นผจก.ทีมไปในตัวและออกแบบ puzzle ซ้อมมาให้ มองดูทีแรกๆเหมือนแนวคิดจะดี แต่ดูอีกทีนี่มันทำให้เกมห่วยลงเยอะ เพราะมันจะทำให้เกมของเราหยุดซะงักทุกๆ 2-3 วันในเกมเพื่อเปลี่ยนตารางการฝึกซ้อม

แถมภาคนี้ไม่ได้อธิบายด้วยว่าส่วนซ้อมแต่ละอย่างควรซ้อมกี่วันแค่ไหน ตอนเริ่มต้นเกมเล่นเกมใหม่ๆผู้เล่นหลายท่านคงจะสงสัยและมึนงงไม่ใช่น้อย ว่าแท้จริงแล้วการซ้อมมันต่างจากภาคก่อนๆแค่ไหนอย่างไร และคงสงสัยว่าจะเทรนเด็กปั้นสักคนนั้นยังไง

ผมเองก็เป็นคนนึงที่งงกำการซ้อมและหาข้อมูลจนได้จากบอร์ดแห่งหนึ่ง(จำชื่อไม่ได้จริงๆ) เค้าได้อธิบาย ดังนี้

"การซ้อมนักเตะไม่มีอะไรมาก นอกจากต้องมานั่งเปลี่ยนตารางการฝึกซ้อมแต่ละอย่างทุกๆ 2 วัน หรือ 3 วัน"


เด็กเทพล้นทีม




อันนี้มันมาจากการผสมกันระหว่างการลองผิดลองถูกของผมเองด้วยคับ และเห็นว่ามันได้ผลดีเยี่ยมพอสมควรเลยเอามาฝากัน

ให้เลือกว่าจะซ้อมกี่วัน แต่ละอย่างควรซ้อมให้จำนวนวันเท่าๆกัน เช่น กำหนดว่าจะซ้อมอย่างละ 2 วัน
ก็หมั่นเปลี่ยนทุกๆ2 วันในเกม

วิธีแก้ puzzle ของ PES ก็มีง่ายๆแค่นี้แหละคับ ซึ่งใครที่เล่นเกมช่วงฤดูกาลแรกๆของเกมไม่ต้องตกใจว่าทำไมฝึกแล้วไม่ขึ้น มันเป็นเรื่องปกติคับ ในฤดูกาลแรกๆ ตัวเกมจะทำให้เสมือนว่านักเตะนั้นฝึกมาใกล้เต็มขีดความสามารถแล้ว เช่น นักเตะที่อายุมากแล้ว ฝึกไม่ค่อยขึ้น แต่เด็กๆเก็บไว้หลายๆปีค่าพลังก็อาจจะเจ๋งขึ้นมาก็ได้ เมื่อเล่นผ่านไปสัก 3-1 ฤดูกาลเด็กเจ๋งก็สามารถฝึกเป็นเด็กเทพได้

ทั้งนี้การฝึกจะได้ผลดีหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถแฝงของตัวนักเตะเองกับค่าพลังของโค้ดในทีมเราด้วย
Share on Google Plus

About d9doggy

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น